Thứ Hai, 21 tháng 1, 2013

Tự Tạo Logo Nút Bấm Cho Blog

Với phần mềm Cool Text, Bạn không có nhiều kỹ năng đồ hoạ, nhưng bạn vẫn muốn tự mình chế tác Logo hoặc nút bấm cho Web hay đơn giản là tạo các ảnh động lồng chữ để sử dụng làm chữ ký cá nhân trong các diễn đàn …

Vậy thì địa chỉ Cool Text  sẽ là nơi bạn nên ghé qua. Đây là một dịch vụ hoàn toàn miễn phí, cho phép người dùng xây dựng logo đơn giản và các nút bấm cho trang web chỉ với một vài cú click chuột.



Để sử dụng Cool Text , bạn truy cập vào trang chủ rồi bấm nút Logo nếu muốn tạo Logo, bấm nút Buttons để tạo nút bấm cho Web. Ở đây tôi chọn Logo việc tạo nút bấm tương tự.

Cool Text
Cool Text

Sau khi bấm nút Logo bạn bấm chọn lấy một kiểu Logo mà mình yêu thích trong danh sách. Sang cửa sổ mới bạn chọn Font chữ, màu chữ, cỡ chữ, màu đường viền chữ, màu nền, ảnh nền, định dạng xuất ra (File Format) … sau đó nhập nội dung của Logo vào khung Logo Text, rồi bấm nút Render Logo. Chờ khoảng 30 giây cho đến khi logo của bạn mới được tạo sẽ xuất hiện trên màn hình. Bấm nút Download Image để tải ảnh về máy tính, Edit this logo để chỉnh lại, Get HTML Code để lấy mã nhúng vào Web hay Blog, Email Image để gửi qua email là xong.
Cool Text

 Tính năng CoolText:
- Tạo các Logo và các bấm cho website.

- Dịch vụ hoàn toàn miễn phí và không yêu cầu người dùng đăng ký.

- Tải về và lưu sản phẩm của mình về máy tính.

- Tuỳ chọn: màu sắc văn bản trong Logo, chọn font chữ, màu nền, hiệu lực ánh sáng, màu nền …

- Miễn phí lưu trữ font: Hơn 1.200 phông chữ văn bản tải về để sử dụng trong Photoshop hoặc các chương trình văn phòng (tức là Microsoft Word).

Giới thiệu Hai dịch vụ tạo hiệu ứng chữ trực tuyến, miễn phí:

Bạn đang muốn thiết kế một câu khẩu hiệu với nhiều hiệu ứng bắt mắt để làm tăng tính thu hút cho bài thuyết trình hoặc đang làm hình ảnh quảng cáo cho website hay đơn giản hơn là muốn tạo một avatar, một chữ ký cá nhân nổi bật trong các diễn đàn, …nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Không cần mất nhiều thời gian cho việc tìm hiểu các phần mềm đồ họa, bạn vẫn có thể tự tay tạo ra những hiệu ứng đồ họa đẹp mắt cho chữ, với hai dịch vụ trực tuyến: Cool Text và Flaming Text.
Ưu điểm dễ nhận thấy ở hai dịch vụ này là giúp tạo hiệu ứng chữ 3D, tạo biểu tượng đặc trưng, nút nhấn cho website hay diễn đàn chỉ với vài thao tác đơn giản. Bài viết sẽ cung cấp thêm thông tin về một số tính năng, ưu điểm và hạn chế của từng dịch vụ.
 1. Cool Text
Theo giới thiệu tại trang chủ chúng tôi, dịch vụ này đi vào hoạt động từ năm 1998 đã tạo ra được 400 triệu bức ảnh. Để tạo biểu tượng (logo), bạn bấm vào một mẫu trong danh sách Choose a Logo Style, trong đó có hai kiểu chữ động là Burning và Animate Alien Glow. Ví dụ, với mẫu Chorme One, bạn nhập dòng chữ cần tạo hiệu ứng vào ô Logo Text, chọn cở chữ ở ô Text Size, chọn Text Color-màu chữ, Background Color-màu nền hoặc chọn Background Image- hình nền. Nếu muốn chọn font chữ thì bấm vào hình đại diện của font, rồi tìm kiếm font theo chủ đề Font Categories, Font Name, Font Designer (với số lượng hơn 1200 kiểu font). Dịch vụ phân loại font theo hướng làm giảm tối đa thời gian tìm kiếm như việc chọn font theo hình thức này cũng tốn không ít thời gian của người dùng, bởi lẻ vừa phải tìm kiếm, vừa chuyển sang trang khác (phụ thuộc nhiều vào chất lượng đường truyền Internet). Khi xong, bạn chọn định dạng cần xuất ra ở khung File Format, rồi bấm Render Logo. Các định dạng mà dịch vụ hỗ trợ xuất ra như gif, jpg, png, psd (định dạng Photoshop), xcf ( định dạng Gimp). Ở trang tiếp theo, bạn bấm vào liên kết Download Image để tải hình ảnh về máy tính hoặc bấm Get HTML Code để lấy mã lệnh nhúng vào Website hoặc Blog.
Tính năng Cool Text tạo nút nhấn cũng có nhiều tùy chọn như Font, Color-màu chữ, Size-cỡ chữ, Outline-nét ngoài của chữ, Shadow-hiệu ứng bóng mờ, Shape-kiểu khung hình nút nhấn, Size-kích thước nút nhấn, Effect-hiệu ứng khung, Mouse Over-nút nhấn sẽ thay đổi khi đưa trỏ chuột đến, Fill-hiệu ứng lấp đầy.
Ngoài tính năng tạo hiệu ứng chữ, dịch vụ Cool Text còn hỗ trợ luôn tính năng tạo Template cho website, với bốn dạng WordPress Theme, Joomla Template, ASP.net Master Page và HTML Template. Việc thay đổi các tùy chọn  rất dễ dàng, bạn chỉ thao tác trên nút lệnh mà không cần can thiệp mã lệnh, như Background-hình nền, Border-đường viền, Header-phần đầu của Website, Blocks-thêm khung tính năng, Footer-phần chân trang.
  Một thế mạnh nữa của dịch vụ là hỗ trợ 9 loại ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Đức,…

2. Flaming Text
  Tuy số lượng font chữ không nhiều bằng dịch vụ Cool Text (www.flamingtext.com) nhưng hiệu ứng chữ ở dịch vụ Flaming Text lại mang phong cách trẻ trung hơn, chẳng hạn hiệu ứng băng đá, hiệu ứng lửa điện, hiệu ứng chữ thép sáng, hiệu ứng bóng bẩy kiểu Vista,… Khi đưa chuột đến menu Logos sẽ làm xuất hiện một danh sách rất nhiều hiệu ứng (khoảng 80 mẫu). Ví dụ chọn Ice Fire, bạn nhập vào khung Logo Text dòng chữ cần tạo hiệu ứng, rồi thay đổi một số tùy chọn Font Size-cỡ chữ, Text Border-đường viền chữ, Letter Spacing-khoảng cách giữ các kí tự, Line Spacing-khoảng cách giữa các dòng, Fire Height- chiều cao ngọn lửa, Image Width-độ rộng của ảnh, Image Height- độ cao của ảnh, chọn định dạng cần xuất ra ở trường File Format, bấm Create Logo. Ở trang hiện ra có nhiều lựa chọn như Download Logo-tải về máy, Edit Logo-chỉnh sửa lại, Get -lấy mã lệnh nhúng vào website, Email Logo-gửi qua thư điện tử, FaceBook-gửi vào mạng xã hội, Print Logo-in, FTP Logo-gửi trực tiếp vào hosting của website (phải nhập các thông số FTP host, FTP Username và FTP Password).
Một ưu thế của dịch vụ Flaming Text là hạn chế được nhiều thời gian chuyển sang trang khác do phải bấm vào đường dẫn khi thay đổi thiết lập. Ví dụ, khi nhập chữ vào khung Logo Text thì chữ sẽ được hiện ngay lên phía trên mà không cần chuyển qua trang sau để xem kết quả. Ngoài ra, việc chọn font chữ cũng được thực hiện tại trang thiết kế, bằng cách bấm vào trường Font rồi chọn font trong danh sách xổ xuống.
Tại menu Tool còn có một số tính năng hữu ích như Photo Editor-giúp chỉnh sửa ảnh với các công cụ cơ bản (Modify Image-cân chỉnh màu sắc, Medium Effects-hiệu ứng vật liệu, Rotate-xoay ảnh, Covert To-chuyển đổi định dạng), Arrow Maker-tạo nút nhấn dạng mũi tên, Figlet-tạo chữ bằng các kí tự đặc biệt.
Bây giờ chúng ta hãy trải nghiệm nhé tại 2 địa chỉ này:

CoolText
flamingtext

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét