Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

Vô Hiệu Hóa Phím Windows Trên Bàn Phím

Vô hiệu hóa phím Windows trên bàn phím
Ở giữa phím Ctrl và Alt trên các bàn phím (phía bên trái) chúng ta luôn thấy có sự xuất hiện của phím bấm Windows (hình cửa sổ). Theo mặc định, khi bấm vào phím này, hệ thống sẽ giúp người dùng mở menu Start (tất nhiên là trừ Windows 8). Phím bấm này tỏ ra có lợi ở 1 số trường hợp, nhưng cũng dễ tạo nên rắc rối cho người dùng, nhất là khi họ đang chơi game ở chế độ toàn màn hình. Nếu lỡ bấm vào phím này thì người dùng thường bị thoát game. Và tùy vào từng trò chơi, game có thể tự động tạm dừng, còn trong hầu hết trường hợp, game vẫn tiếp tục trong khi người chơi thì đang "ngao du" ở ngoài desktop.
Sự bất tiện đó khiến nhiều người dùng băn khoăn tự hỏi, liệu họ có thể vô hiệu hóa phím ‘Windows’ này hay không? Hay liệu họ có thể gán cho nó 1 chức năng khác? 1 số người vẫn thích giữ lại phím Windows này (để dùng làm tổ hợp phím cho các tác vụ khác) nhưng không muốn khi ấn riêng phím Windows lại hiện ra cửa sổ Start. Dưới đây là phương pháp sẽ giúp bạn hiện thực hóa mong muốn của mình.


Sử dụng Autohotkey
Autohotkey là 1 tiện ích giúp bạn tạo các phím nóng để thao tác nhanh hơn, cũng như giúp bạn vô hiệu hóa các phím bấm trên bàn phím. Bạn tải về Autohotkey tại đây. Sau khi tải về và cài đặt Autohotkey vào máy, bạn mở notepad, paste dòng lệnh: LWin::Return, và lưu tập tin lại với phần mở rộng .ahk. Sau khi khởi chạy tập tin này, bạn đã có thể vô hiệu hóa phím Windows trên bàn phím.

Với Autohotkey, bạn có thể tạo ra các phím nóng tiện ích khác cho riêng mình, như lệnh #F::Run firefox.exe giúp bạn mở Firefox bằng tổ hợp phím Windows + F.
Vô hiệu hóa hoàn toàn phím Windows
Bằng cách can thiệp vào Registry, bạn có thể vô hiệu hóa phím Windows trên bàn phím. Tuy nhiên, lưu ý rằng cách này sẽ vô hiệu hóa hoàn toàn phím Windows và bạn không thể sử dụng phím Windows để tạo các phím nóng khác (như phím nóng giúp chạy Firefox ở trên). Để vô hiệu hóa, bạn tải các tập tin sau đây và click đúp để khởi chạy các khóa này.
- Vô hiệu hóa phím Windows bên trái
- Vô hiệu hóa phím Windows bên phải
- Vô hiệu hóa cả 2 phím Windows
- Vô hiệu hóa cả 2 phím Windows và phím Caps Lock
- Khôi phục lại toàn bộ thay đổi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét