Chắc chắn mọi người đều biết về Youtube. Đúng vậy, đây chính là website chia sẻ video nổi tiếng nhất thế giới. Sau đây là 5 mẹo hay giúp bạn kiểm soát việc thưởng thức video YouTube dễ dàng và chủ động hơn.

Xem các video có chất lượng HD

Youtube cho bạn các lựa chọn để chuyển sang các video có chất lượng cao, tuy nhiên bạn có thể kiểm tra xem video đó có phiên bản ở dạng chất lượng cao hay không bằng cách thêm vào cụm ‘&fmt=22’ (âm thanh stereo, độ phân giải HD ready 1280x720) để có được chất lượng cao hơn.

Tắt tính năng hạn chế khu vực của Youtube

Một số video chỉ áp dụng cho một số vùng khác nhau trên thế giới. Đó là do Youtube đã giới hạn khu vực dựa trên IP của người dùng. Thay đổi địa chỉ từ http://www.youtube.com/watch?v= thành http://www.youtube.com/v/.



Hạn chế các video liên quan

Bạn up 1 video ưng ý của mình lên Youtube cho mọi người xem. Thế nhưng bạn không muốn sau khi xem xong, lại hiện lên các video liên quan, trong đó có thể có cả video của đối thủ của bạn. Rất đơn giản. Bạn chỉ thêm vào cuối địa chỉ cụm từ ‘&rel=0’ để tắt đi chức năng thể hiện các video liên quan.

Download video từ Youtube

Dĩ nhiên bạn có thể dùng các trình hỗ trợ download như IDM, FlashGet,… Tuy nhiên có một cách đơn giản hơn, đó là bạn thay từ khóa youtube trên địa chỉ thành savemedia, thế là bạn có thể nhận được các tùy chọn download video bạn cần.


Liên kết đến thời điểm định trước


Bạn muốn share 1 video cho các bạn bè của mình. Tuy nhiên, thời điểm ‘gay cấn’ nằm ở phút 06:13. Thật may mắn là Youtube hỗ trợ bạn rất tốt. Bạn chỉ cần thêm vào cuối địa chỉ cụm từ add#t=06m13s. #t=XXmYYs chính là thể hiện cho thời gian vào lúc XX phút và YY giây.