Thứ Ba, 12 tháng 2, 2013

Thủ thuật mở nhiều file cùng lúc trên Firefox


Trước giờ đa số chúng ta đều biết đến Firefox như là một trình duyệt chỉ chuyên dùng để duyệt web mà rất ít người trong chúng ta để ý đến Firefox còn có khả năng mở một số định dạng file phổ biến như nhạc, hình ảnh, pdf… chỉ với thao tác kéo và thả chuột. Dù vậy mặc định mỗi lần Firefox chỉ có thể mở một file thay vì nhiều file cùng lúc cho nên mỗi khi muốn mở nhiều file cùng lúc bạn phải thực hiện khá nhiều thao tác. Bài viết sau đây xin giới thiệu đến bạn một add-on có thể giúp bạn khắc phục được nhược điểm của chức năng mở file này của Firefox.

Drag-n-Drop Multiple Files là một add-on miễn phí dành cho Firefox. Nó có thể giúp bạn mở nhiều file cùng lúc với Firefox chỉ bằng cách kéo và thả. Để cài đặt add-on này, bạn truy cập vào địa chỉ này, bấm vào nút Add to Firefox sau đó bấm vào nút Install now ở pop-up hiện ra.



Việc sử dụng Drag-n-Drop Multiple Files cực kỳ đơn giản. Để mở file bạn chỉ cần chọn số file muốn mở rồi kéo và thả chúng vào Firefox. Tùy thuộc vào số file bạn chọn mà số thẻ tương ứng bao gồm cả thẻ bạn thả file vào sẽ được mở trên Firefox.

Thủ thuật mở nhiều file cùng lúc trên Firefox 2

Một điểm hay của Drag-n-Drop Multiple Files là nó không giới hạn khu vực bạn thả file vào nghĩa là bạn không nhất thiết phải thả file vào trang thẻ mới hoặc trang chủ của Firefox mà bạn có thể thả nó ở bất kỳ vị trí nào từ khu vực hiển thị nội dung của Firefox cho đến nút mở thẻ/cửa số mới thậm chí bạn cũng có thể thả nó vào vị trí ở giữa hai thẻ đang mở trên Firefox. Lưu ý: tùy theo vị trí bạn thả file mà các thẻ tương ứng cũng sẽ được mở ở những vị trí khác nhau.

Tuy chỉ là một add-on đơn giản và không có nhiều tùy chọn, Drag-n-Drop Multiple Files thật sự là một add-on hữu ích đối với những bạn thường xuyên phải mở nhiều file ảnh hoặc pdf cùng lúc hay đối với các nhà lập trình web những người thường xuyên phải xem trước (preview) tác phẩm của mình để có những điều chỉnh phù hợp trước khi gửi nó đến khách hàng của họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét